CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH QUẬN BÌNH THẠNH

Tin tức

Chà ron sàn gạch

06:07:15 11-04-2018

Hầu hết các sàn nhà hiện nay đều được chà ron để đảm bảo độ kết dính và tính thẩm mỹ. Chà ron sàn là việc rất đơn giản, dễ làm kể cả với người không hề liên quan gì đến xây dựng. Tuy nhiên để có làm được chà ron đúng chuẩn, đảm bảo sự liên kết tốt với gạch thì không phải dễ. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu cách chà ron sàn gạch bằng keo chà ron đúng chuẩn, nhanh gọn và dễ dàng.

 

Chà ron sàn gạch
Nên sử dụng bột xi măng trắng hay keo chà ron cao cấp để thi công ron sàn gạch

 

 Chà ron sàn gạch bằng xi măng trắng hay keo chà ron tốt hơn?

 

Trên thị trường xây dựng có hai loại vật liệu khác nhau dùng trong quá trình chà ron, ốp lát gạch. Đó là xi măng trắng và keo chà ron. Trước đây, người ta thường sử dụng xi măng trắng để làm chất kết dính gạch nhiều hơn. Tuy nhiên ngày nay thì keo chà ron được sử dụng rộng rãi, phổ biến vì độ tiện lợi và độ bền cao.

 

Chà ron sàn gạch bằng xi măng trắng:

Xi măng trắng là sản phẩm lót gạch và chà ron truyền thống, phổ biến ở thời điểm xưa. Tuy nhiên, do sự xuất hiện của nhiều loại gạch khác nhau về màu sắc thì màu trắng của xi măng không còn phù hợp nữa. Và việc sử dụng xi măng trắng trong quá trình chà ron bộc lộ nhiều nhược điểm, hạn chế.

- Do hiện tượng co ngót của xi măng mà đường ron bị lõm xuống, dễ tích bụi và nấm mốc phát triển. Khó khăn trong việc vệ sinh và tính thẩm mỹ giảm.

- Đường ron bị co dãn do tác động của nhiệt độ môi trường xung quanh. Điều này có bởi do độ bám dính và đàn hồi không cao của xi măng trắng.

- Hơn nữa, chà ron bằng xi măng trắng dễ bị ố vàng, bong tróc nhanh hơn. Và sẽ bị thấm nước khi không bảo vệ, vệ sinh đúng cách.

chà ron sàn gạch
Sau khi tiến hành ốp lát, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng vật liệu chà ron cao cấp để thi công ron sàn gạch
thay vì sử dụng bột xi măng trắng như trước đây

 

Chà ron sàn gạch bằng keo chà ron:

Hiện nay có rất nhiều loại keo chà ron với công dụng chuyên biệt khác nhau. Nhưng điểm chung của keo chà ron là độ bám dính tốt trên nhiều vật liệu và khả năng chống thấm cao. Keo chà ron có khả năng chống rạn nứt đường ron, chống thấm, bụi và nấm mốc,... trong thời gian dài hơn xi măng trắng.

Đặc biệt với loại keo chà ron độc quyền của công ty chúng tôi thì các bạn có thể yên tâm sàn nhà luôn sạch đẹp, sáng bóng. Đây là dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn được sản xuất từ Ý. Chúng tôi chắc chắn rằng chà ron của gia đình bạn sẽ đúng tiêu chuẩn quốc tế khi được thực hiện bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi.

 

chà ron sàn gạch
Chà ron sàn gạch giúp giữ đường ron luôn trắng sáng, không bong tróc

 

Cách chà son sàn gạch bằng keo chà ron hiệu quả, nhanh chóng

 

Khâu chuẩn bị trước khi tiến hành chà ron cho sàn nhà:

Sàn nhà của các bạn cần được ốp lát xong sau 24 giờ. Đặc biệt là phải vệ sinh sạch sẽ các khe và tưới nước làm ẩm các khe trước khi thi công. Tiếp theo là lựa chọn keo ron phù hợp với mong muốn và sàn gạch. Một số dụng cụ cần thiết như tấm trét nhựa mềm, máy khuấy tay, giẻ sạch, xô sạch,.. cần được chuẩn bị trước.

Cách chà ron sàn gạch hiệu quả:

- Đầu tiên, các bạn trộn keo chà ron từ 5 - 10 phút với lượng nước phù hợp để có được hỗn hợp có độ dẻo cao. Lượng nước phù hợp nhất là khoảng 30- 45% so với lượng keo khô.

- Tiếp theo, dùng tấm trét nhựa mềm để trét keo chà ron lên gạch. Sau đó để khoảng 10 - 15 phút để ráo nước. Sau đó, dùng ống nhựa mềm để miết keo dính chặt vào khe hở gạch và tạo độ bóng cho đường ron.

- Cuối cùng, các bạn vệ sinh sạch sẽ các khu vực đã trét keo chà ron. Như vậy, các bạn đã hoàn thành quy trình chà ron cho sàn nhà. Để có được chà ron đẹp, thẩm mỹ và đúng chuẩn thì các bạn nên sử dụng dịch vụ chà ron của chúng tôi.

chà ron sàn gạch
Công ty HTP chuyên cung cấp dịch vụ chà ron sàn gạch đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế

 

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn cách chà ron sàn gạch bằng keo chà ron nhanh chóng, sạch đẹp. Để biết thêm các thông tin liên quan đến sản phẩm và cách thi công chà ron thì các bạn hãy đọc các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

 

CHÚNG TÔI XIN GIỚI THIỆU VIDEO THỰC TẾ CÔNG TRÌNH:

Video : Thay Ron Sàn Gạch - Keo Ron Chống Thấm, Chống Bụi Bẩn

Video : Dịch Vụ Phục Hồi, Thay Thế Ron Sàn Gạch

Video :Thay keo ron nhà tắm, toilet - Keo ron sàn gạch nào tốt nhất?

0933 300 468
0933 300 468
back-to-top.png